วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ นักบอลที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลก

10 อันดับ นักบอลที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลก
ศึกยูโร 2012 พึ่งจะจบไปหมาดๆ ก่อนที่บอลลีกต่างๆจะกลับมาเปิดอีกครั้ง เชื่อว่าเราอาจได้เห็นพวกบรรดาดาวดังหรือดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มเก่งย้ายทีมกันเป็นว่าเล่น ตลาดนักเตะคงจะคึกคักกันน่าดูทีเดียว toptenthailand ขอยกเอาเรื่อง 10 อันดับนักฟุตบอลที่เคยย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลกเป็นประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลมาให้ดูกัน
10จานลุยจิ บุฟฟอน
จานลุยจิ บุฟฟอน 32.6 ล้านปอนด์ ปาร์ม่า ย้ายไป ยูเวนตุส เริ่มต้นกันที่อันดับ 10 จาก toptenthailand จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าวัย 34 ปีที่โชว์ฟอร์มหนึบหนับมากในศึกยูโร 2012 คราวนี้ เคยย้ายจากทีม ปาร์ม่า มาร่วมทีมม้าลาย ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวถึง 32 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2001 และอยู่ร่วมหัวจมท้ายกับทีมยูเว่ในชุดที่ถูกปรับตกชั้นไปเล่นในศึก เซเรีย บี เมื่อปี 2006 อีกด้วย
9ดาวิด บีย่า
ดาวิด บีย่า 34.2 ล้านปอนด์ บาเลนเซีย ย้ายไป บาร์เซโลน่า ต่อมาในอันดับ 9 จาก toptenthailand กองหน้าทีมชาติสเปนของอดีตต้นสังกัดทีมบาเลนเซีย ย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัว 34.2 ล้านปอนด์ ในปี 2010 สำหรับบีย่าเคยเกือบจะย้ายมาร่วมทีมเจ้าบุญทุ่มตั้งแต่ปี 2009 แล้ว แต่ในตอนนั้นบาร์ซ่าตัดสินใจคว้าตัวซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดนจากอินเตอร์ มิลานมาร่วมทีมแทน แต่สุดท้ายแล้วเค้าก็ย้ายมาร่วมทีมจนได้ สมใจอยาก
8แอนดี้ แคร์โรลล์
แอนดี้ แคร์โรลล์ 35 ล้านปอนด์ นิวคาสเซิล ย้ายไป ลิเวอร์พูล อันดับ 8 จาก toptenthailand แอนดี้ แคร์โรลล์ ด้วยความสูง 191 ซม. พร้อมกับรูปร่างอันสูงใหญ่ที่สามารถเล่นบอลกลางอากาศได้ดี จึงทำให้ เคนนี่ ดัลกลิช โค้ชทีมลิเวอร์พูลเลือกเขาเข้ามาในปี 2011 หวังจะให้แทนที่ เฟอร์นานโด ตอเรส ที่ย้ายไปยังเชลซี พร้อมกับทำให้ แคร์โรลล์ กลายเป็นนักเตะชาวสหราชอาณาจักรที่มีค่าตัวแพงที่สุด และเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 8 ของโลกในปัจจุบัน ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ พ่อแอนดี้เนี่ยนะ ฮ่าๆ
7เฮอร์นัน เกรสโป
. เฮอร์นัน เกรสโป 35.5 ล้านปอนด์ ปาร์ม่า ย้ายไป ลาซิโอ นักเตะชีพจรลงเท้ารายนี้ เป็นอันดับ 7 จาก toptenthailand ย้ายจากสโมสรปาร์ม่ามาอยู่กับซิโอ ในปี 2000 แต่เพิ่งมาได้ไม่นานทีมก็มีปัญหาด้านการเงินจึงขายเกรสโปให้อินเตอร์มิลานไป หลังจากนั้นเค้าก็กลายเป็นนักเตะจอมพเนจรอีกคนหนึ่ง ย้ายทีมเป็นว่าเล่น ปัจจุบันด้วยวัยเกือบจะ 36 ปี เกรสโปได้กลับมาเล่นให้กับปาร์ม่าอีกครั้งหลังย้ายมาจากเจนัวเมื่อปี พ.ศ.2010 ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมายังทีมที่ให้กำเนิดเขาบนเวทีลูกหนังโลกอีกครั้ง
6หลุยส์ ฟิโก
หลุยส์ ฟิโก 37 ล้านปอนด์ บาร์เซโลน่า ย้ายไป เรอัล มาดริด อันดับ 6 จาก toptenthailand ในปี 2000 ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรเรอัลมาดริดในขณะนั้น ได้ควักกระเป๋าซื้อตัวฟิโกมาจากบาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ นับว่ามากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์โลกในขณะนั้น ซึ่งถือได้ว่าฟิโกเป็นผู้เริ่มต้นยุค กาแลคติโก หรือทีมรวมดาราโลกของมาดริดอย่างแท้จริง นอกจากนั้นยังเป็นการย้ายทีมระหว่างคู่ปรับสำคัญระหว่างบาซ่าและมาดริดที่นานทีปีหนจะเกิดขึ้นสักครั้งหนึ่งอีกด้วย ปัจจุบันหลังจากแขวนสตั๊ดกับอินเตอร์ในปี พ.ศ.2009 ฟิโกยังคงทำงานให้กับอินเตอร์ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
5ซีเนอดีน ซีดาน
ซีเนอดีน ซีดาน 45.7 ล้านปอนด์ ยูเวนตุส ย้ายไป เรอัล มาดริด นักฟุตบอลระดับตำนานเจ้าของหัวไข่ดาวผู้นี้คือ อันดับ 5 จาก toptenthailand ในปี 2001 ในยุคกาแลคติโกรุ่นที่ 1 ของเรอัลมาดริด หลังจากก่อนหน้านี้แค่ปีเดียว มาดริดได้ซื้อ หลุยส์ ฟิโก มาด้วยค่าตัวอันเป็นสถิติโลกแล้ว ก็ถึงคราวทำลายสถิติโลกที่ทีมราชันย์ชุดขาวทำไว้อีกครั้ง ด้วยการซื้อ ซีเนอดีน ซีดาน จากยูเวนตุส ด้วยราคาสูงถึง 45.7 ล้านปอนด์ และสถิตินี้ก็ยังคงยืนยงมาอย่างยาวนานถึง 8 ปีเต็มเลยทีเดียว ปัจจุบันซีดานทำงานเป็นที่ปรึกษาทีมฟุตบอลให้กับเรอัลมาดริด
4เฟอร์นันโด ตอร์เรส
เฟอร์นันโด ตอร์เรส 50 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล ย้ายไป เชลซี พึ่งจะพูดถึงหมอนี่ไปหยกๆ ที่แท้ก็มาอยู่ในอันดับ 4 จาก toptenthailand นี่เอง ตอร์เรสเริ่มอาชีพค้าแข้งกับ แอตเลนติโก มาดริด ก่อนจะย้ายมาแจ้งเกิดเต็มตัวกับลิเวอร์พูลในปี พ.ศ.2007 ด้วยค่าตัวประมาณ 26.5 ล้านปอนด์ แต่ก็ค้าแข้งอยู่ในถิ่นหงส์แดงได้ไม่นาน ในปี 2011 เค้าก็ย้ายมาร่วมทีมกับ เชลซี ด้วยค่าตัวสูงถึง 50 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดของสโมสรในอังกฤษอีกด้วย แต่เล่นคุ้มค่าตัวหรือเปล่า ลองไปถามแฟนเชลซีเอาละกัน เหอะๆ
3ริคาร์โด้ กาก้า
ริคาร์โด้ กาก้า 55 ล้านปอนด์ เอซี มิลาน ย้ายไป เรอัล มาดริด หรือที่ใครเรียกกันสั้นๆว่า กาก้า อันดับ 3 จาก toptenthailand ด้วยลีลาการเล่นฟุตบอลที่เก่งกาจสวยงาม ประกอบกับหน้าตาหล่อเหลาเอาการเป็นที่คลั่งใคล้ของสาวๆ ทำให้กาก้าเคยเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก และกลายเป็นเป้าหมายแรกของฟลอเรน ติโน เปเรซ เมื่อเค้าคิดจะกลับเข้ามาสร้างทีมกาแลคติโกภาค 2 โดยเรอัลมาดริดซื้อกาก้าจากเอซีมิลานในปี 2009 มาด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นการทำลายสถิติโลกของซีดานที่ยืนยาวมานานกว่า 8 ปีลงอีกด้วย อยากจะถามจริงๆว่าทีมนี้มันจะรวยไปไหน?
2ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 56.5 ล้านปอนด์ อินเตอร์ มิลาน ย้ายไป บาร์เซโลน่า อันดับ 2 จาก toptenthailand เป็นการเจรจาซื้อขายที่บอร์ดบริหารของทั้งอินเตอร์มิลาน และบาร์เซโลน่าตกลงขายนักเตะของตนและซื้อนักเตะของอีกฝ่าย ทำให้เกิดการซื้อขายนักเตะดาวดังของทั้ง 2 ทีมขึ้น โดยค่าตัวของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่บาร์ซ่าจ่ายให้อินเตอร์นั้นแยกเป็น 2 ส่วนคือ เงินสดจำนวน 46 ล้านยูโร บวกกับค่าตัวของ ซามูเอล เอโต้ ที่ได้รับการตีราคาที่ 20 ล้านยูโร รวมมูลค่าทั้งสิ้น 66 ล้านยูโร หรือเบ็ดเสร็จรวมแล้วค่าตัวของ อิบราฮิโมวิช อยู่ที่ 56.5 ล้านปอนด์ ในปี 2009
1คริสเตียโน โรนัลโด้
คริสเตียโน โรนัลโด้ 80 ล้านปอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายไป เรอัล มาดริด นักบอลที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลกอันดับ 1 จาก toptenthailand จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คริสเตียโน โรนัลโด้ หรือที่คนไทยหลายคนชอบเรียก “เจ็ตโด้” ดีลโคตรมโหฬารครั้งนี้เกิดขึ้น ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2009 เมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจขาย โรนัลโด้ ให้กับทีมรวมดาราโลกอย่างเรอัลมาดริด ด้วยค่าตัวสูงเป็นประวัติกาลถึง 80 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติโลกของ กาก้า ที่ย้ายมาก่อนหน้านี้ได้ไม่นาน ทั้งๆที่สถิติของกาก้าพึ่งจะเรคคอร์ดระยะเวลาไปได้เพียง 23 วันเท่านั้นเอง และนี้คือสุดยอดของ 10 อันดับนักบอลที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในโลกโดยทีมงาน toptenthailand ครับ



ที่มา http://www.toptenthailand.com/display.php?id=3954

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น